พาขยะกลับฝั่ง | Feelfree Family Meeting #1

พาขยะกลับฝั่ง | Feelfree Family Meeting #1

พาขยะกลับฝั่ง | Feelfree Family Meeting #1

ทรัพยากรธรรมชาติ ที่สวยงามและล้ำเหลือด้วยคุณค่า แม้อาจดูเหมือนว่าจะมีอยู่ให้ยลชมมากมายไม่รู้จบ แต่ในความเป็นจริงนั้นธรรมชาติเป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดและไม่ได้มีหลงเหลืออยู่มากมายอย่างที่พวกเราคาดคิดกัน หนำซ้ำยังร่อยหรอลงอย่างรวดเร็วในทุกเมื่อเชื่อวัน

และเราก็มั่นใจว่ามีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่ตระหนักลึกถึงเรื่องนี้ หากเทียบกับประชากรทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่าไม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงโลกได้ในเร็ววัน

แต่อย่างน้อย ๆ เพียงแค่การริเริ่มลงมือทำบางอย่างที่จะสามารถช่วยฟื้นฟูธรรมชาติก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีแล้ว ถึงแม้ว่าหนึ่งคนและสองมือจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ช้า แต่หากเราส่งต่อความคิดดี ๆ ให้ช่วย ๆ กันลงมือทำคนละเล็กละน้อย เป็นหมู่มาก ความเปลี่ยนแปลงก็จะเด่นชัดขึ้นอย่างแน่นอน

ยกตัวอย่างเช่น การรวมตัวเพื่อน ๆ พี่น้องที่ชอบในสิ่งเดียวกัน ตั้งเป้าริเริ่มกิจกรรมที่นอกจากจะสร้างความสุขในพ้องพวกแล้ว ยังคืนสิ่งดี ๆ ตอบแทนให้ธรรมชาติอีกด้วย อย่าง กิจกรรมพาขยะกลับฝั่ง โดย Feelfree Kayak แบรนด์ที่อยู่ภายใต้ บริษัท จอย สปอร์ต จำกัด

กับกิจกรรม Feelfree Family Meeting ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 ในวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม ณ เกาะปลายตีน จังหวัดระยอง โดยมีจุดประสงค์หลักคือการ “พาขยะกลับฝั่ง” เพื่อความสะอาดและฟื้นฟูธรรมชาติในบริเวณ เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญของธรรมชาติ จึงได้ริเริ่มโครงการพบปะกันระหว่างกลุ่มผู้ใช้เรือคายัค มาร่วมมือร่วมใจกันช่วยกันเก็บขยะจากแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เพื่อมุ่งเน้นปลุกจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อม

เนื้อหาหลักของกิจกรรมคือการพายเรือจากฝั่ง รวมระยะทางร่วม 5 กิโลเมตรไปยังเกาะปลายตีน โดยเก็บขยะพลาสติกหรือสิ่งของที่กลายเป็นขยะในทะเลระหว่างทาง รวมถึงขยะต่าง ๆ บนเกาะปลายตีน และรวบรวมขึ้นฝั่งนำไปจัดการต่อตามกระบวนการต่อไป

และไม่ใช่เพียงครั้งนี้ครั้งเดียวเท่านั้น หลังจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมดี ๆ รวบรวมเหล่าคนที่หลงไหลในสิ่งเดียวกันมาพบปะและลงมือทำในบางสิ่งร่วมกัน เป็นจุดประสงค์เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นต่อสังคมต่อไปอย่างแน่นอน ติดตามเราได้ที่ https://www.feelfree.co.th/kayaks เรือ คา ยัค

กลับไปยังบล็อก

แสดงความคิดเห็น