ส่วนประกอบของ COOLER

ส่วนประกอบของ COOLER

          หลาย ๆ คนอาจจะมีความคิดสงสัยใคร่รู้ว่า กล่องเก็บความเย็น หรือที่เรียกกันติดปากว่า คูลเลอร์ ( Cooler ) คุณภาพล้น ๆ ของเราที่สามารถเก็บความเย็นได้นาน 3 - 5 วัน มีส่วนประกอบเป็นอะไรบ้างในการทำแต่ละหน้าที่

         ซึ่งใน Blog นี้เราจะพาทุกคนมาดูกันให้เห็นชัด ๆ ไปเลย ว่าในคูลเลอร์ 1 ตัวนั้นประกอบไปด้วยวัสดุคุณภาพชนิดใดบ้าง ทำหน้าที่อะไร จึงทำให้คูลเลอร์ของเรามีความสามารถสุดติ่งได้ถึงเพียงนี้
POLYETHYLENE (โพลีเอทิลีน)

         หรือ PE คือ พลาสติกที่ใช้ทำบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ มีความหนาแน่นและแข็งแรงทนทานสูง มีโมเลกุลที่ยึดเกาะตัวกันหนาแน่น Cooler ของเราจึงไม่เสียหายเร็ว อายุการใช้งานยาวนาน ขึ้นรูปแบบไร้รอยต่อ หมดกังวลเรื่องรั่วซึม 100%

BONDING GRID

          การใช้เมล็ดพลาสติกกระจัดกระจายอยู่ภายในผนัง PE ช่วยให้ PU Foam ล็อคเกาะกับผนังได้แน่นยิ่งขึ้น ไม่เกิดการหลุดร่อนหรือช่องว่างภายใน ยืดอายุการใช้งาน Cooler และเสริมประสิทธิภาพการเก็บความเย็น

POLYURETHANE FOAM (โพลียูรีเทน โฟม)

          หรือ PU โฟม คือ ฉนวนกันความร้อนและช่วยเก็บความเย็น เมื่อถูกฉีดอยู่ในบรรจุภรรณฑ์ขึ้นรูปแบบไร้รอยต่อ จึงมีประสิทธิภาพสกัดกั้นความร้อนจากภายนอก เก็บความเย็นสำหรับภายใน Cooler

EPDM RUBBER (เอทธิลีนโพรพิลีนไดอีน)

         หรือ (Ethylene Propylene Diene rubber) ยางทนแสงแดด และความร้อนได้ดี เก็บความเย็นเกรดเดียวกับยางซีลตู้เย็น คุณภาพแน่น ๆ เสริมให้ Cooler กันความร้อนจากภายนอก และกักเก็บความเย็นไว้ภายในได้อย่างดี

EVA FOAM (เอทิลีน ไวนิล เอซิเตท โฟม)
          หรือ Ethylene Vinyl Acetate เป็นโฟม มีความนุ่ม ยืดหยุ่น น้ำหนักเบา ทนทาน รองรับน้ำหนักได้ดี มีความอเนกประสงค์ เมื่ออยู่กับ Feelfree Cooler สามารถใช้รองนั่ง วางของได้ ทำความสะอาดง่าย อายุการใช้งานยาวนาน
         และทั้งหมดนี้ก็คือส่วนประกอบสำคัญที่มาพร้อมหน้าที่ของแต่ละวัสดุ ออกมาเป็นคูลเลอร์ที่เก็บความเย็นได้อย่างยาวนาน และด้วยการคัดเลือกวัสดุที่ทนทาน อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการเป็นฉนวนกันความร้อน และกักเก็บความเย็น ในวัสดุเกือบทุกชนิด โดยเฉพาะการใช้ PU โฟม ไม่ใช่โฟมธรรมดาทั่วไปแบบของคนอื่น ประกอบร่างเป็นคูลเลอร์สุดพรีเมี่ยม ทนทาน ใช้ยาว นอกจากเรื่องของการเก็บความเย็นได้นานหลายวันแล้ว ฟีเจอร์เด่นที่ควรรู้คือ ความทนทาน ระบบฝาล็อคที่แม้กระแทกก็ไม่พัง และยังรับประกันอะไหล่นานถึง 5 ปี ที่สุดของความคุ้มค่า ทั้งฟังก์ชั่นที่ได้มากับราคาที่แลกไป สุโค่ย!
 
กลับไปยังบล็อก

แสดงความคิดเห็น