ไปสุนทรีย์เปรมปรีดิ์ ที่คลองโอ่งอ่าง พื้นที่สาธารณะแห่งใหม่ใจกลางกรุง

ไปสุนทรีย์เปรมปรีดิ์ ที่คลองโอ่งอ่าง พื้นที่สาธารณะแห่งใหม่ใจกลางกรุง

ไปสุนทรีย์เปรมปรีดิ์ ที่คลองโอ่งอ่าง พื้นที่สาธารณะแห่งใหม่ใจกลางกรุง

 

ตลอดช่วงที่ผ่านมานี้ หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นหูชินตากับคำว่า คลองโอ่งอ่าง กันมากขึ้น และแน่นอนว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่ได้ไปยลโฉมเยือนแลนด์มาร์คแห่งใหม่กลางกรุงอย่าง คลองโอ่งอ่าง กันมาบ้าง ทำให้เราได้เห็นภาพของสถานที่แห่งนี้แล่นว่อนอยู่ทั่วไปตามช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

 

 

คลองโอ่งอ่าง เป็นโครงการปรับภูมิทัศน์โดย กทม. เอง ซึ่งได้ทำการแปลงโฉมพื้นที่คลองน้ำเน่าให้กลายมาเป็น คลองสวย น้ำ(เกือบ)ใส เป็นสถานที่เดินเล่นและทำกิจกรรมแห่งใหม่ หรือจะเรียกได้ว่าเป็นพื้นที่สาธารณะ ( Public Space ) ที่เต็มไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้สถานที่ ”รุ่นพี่” อื่น ๆ อย่างแน่นอน

 

 

โดยการคั่นกลางด้วยคูคลองความกว้างพอประมาณ ประกอบกับสองข้างทางเดินริมคลองความยาวประมาณ 750 เมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เปิดให้ร้านรวงมาตั้งขายให้กับคนที่เข้ามาเดินในพื้นที่ มีการจัดแสดง Live Performace แบบย่อม ๆ เช่น การเล่นดนตรี การร้องเพลง ต่าง ๆ อีกทั้งยังมีศิลปะ กราฟฟิตี้ เนืองแน่นเต็มกำแพงตลอดทางเดินให้ได้ชม

 
 

และสิ่งที่เป็นไฮไลท์อันตื่นตาของคน กทม ที่เข้ามาเดินก็คือ “กิจกรรมพายเรือคายัค” ที่มีบริการให้เช่าเรือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ฟรี แถมสอนการพายเรือเบื้องต้นโดยทีมงานให้อีกด้วย ซึ่งกิจกรรมพายเรือคายัคนี้กลายเป็นที่สนใจของผู้คนที่เข้ามาเยือนพื้นที่แห่งนี้อย่างมาก อาจเนื่องมาจากความ ‘ประหลาดใจ’ ที่ได้มีโอกาสพายเรือคายัค ทั้งที่อยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพ ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่า การได้พายเรืออาจต้องเดินทางไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดหรือสถานที่ธรรมชาติอื่น ๆ มากกว่า

 
 
 

ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่พื้นที่ในเมืองของพวกเราได้ถูกนำมาใช้สอยให้เกิดประโยชน์ในหลาย ๆ ทาง และเป็นการเพิ่มพื้นที่สาธารณะสร้างทางเลือกให้กับผู้คนได้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นจุดเชือมผู้คนให้ได้มีโอกาสใกล้ชิดกับเรือคายัคแม้จะไม่มากนักก็ตาม แต่ในเมื่อไม่ว่าอะไรก็ตาม หากมีจุดเริ่มต้นเกิดขึ้นแล้ว หลาย ๆ อย่างก็จะตามมาไม่ช้าก็เร็ว อย่างแน่นอน

เรือคายัคที่คลองโอ่งอ่างมาจากไหน? | Feelfree Thailand

Back to blog

Leave a comment